Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Công nghệ làm mát thân thiện với môi trường nhận khoản tài trợ 50 triệu USD

2021-07-22 08:03:00.0

Ông Tony Atti, đồng sáng lập và CEO của Phononic, cho biết khi dòng điện chạy qua chip, điện sẽ tỏa nhiệt khiến một mặt của chip nguội đi và mặt kia nóng lên.

Các chip có thể nhỏ bằng một phần móng tay hoặc lớn bằng nắm tay, tùy thuộc vào lượng cần làm mát và đã được sử dụng để tạo ra các tủ đông nhỏ gọn để vận chuyển vaccine hoặc làm kem tại các cửa hàng tiện lợi của Circle K.

Chip làm mát thân thiện với môi trường có kích thước khác nhau tùy thuộc vào khối lượng cần làm mát, Ảnh: Phononic.

Ông Atti còn cho biết, một công dụng gần đây và đang phát triển nhanh chóng từ chip này là nhằm để ngăn chặn quá nhiệt trong nắp thùng, cảm biến dựa trên laser trong ô tô tự hành và bộ thu phát quang học để truyền dữ liệu 5G.

Ông Atti cho rằng: “Các chất làm lạnh trước đây từng được sử dụng cho các hệ thống nén hơi đều là chất độc hại và góp phần làm nóng lên toàn cầu”. Sau này, tác động của sự nóng lên toàn cầu trong chất làm lạnh đã được giảm bớt, nhưng các chất làm lạnh vẫn có vấn đề về độc tính và dễ cháy.

Theo ông Atti, mặc dù bản thân bột bismuth có độc, nhưng khi nó được chế biến thành tấm bán dẫn và chế tạo thành chip, nó rất "lành tính" và có thể được tái chế hoặc xử lý vì nó đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn an toàn và xử lý chip.

Các chip làm mát được sản xuất tại nhà máy riêng của Phononic ở Durham, Mỹ và để sản xuất hàng loạt, công ty đang làm việc với công ty Fabrinet có trụ sở tại Thái Lan.

Khoản tài trợ 50 triệu USD sẽ được sử dụng để xây dựng nhà máy sản xuất số lượng lớn và mở rộng thị trường và dòng sản phẩm của Phononic.

Hùng Anh (Theo Reuters)
nhandan.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1304894