Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển

2024-04-23 17:47:00.0

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, kiểm tra tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Qua kiểm tra, cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 đã quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, có ý chí quyết tâm cao, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chỉ huy các cấp nắm vững phương án chiến đấu, xử lý kịp thời, đúng đối sách các tình huống trên không, trên biển, bảo vệ vững chắc thềm lục địa của Tổ quốc.

Khẳng định Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) và đồng bào ở đất liền luôn quan tâm và dành tình cảm đặc biệt đối với quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, Thượng tướng Võ Minh Lương ghi nhận và biểu dương chiến sĩ các đảo và Nhà giàn DK1 đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, xác định tốt nhiệm vụ, luôn đoàn kết, thống nhất, quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Các đơn vị đã có nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong công tác tăng gia trồng trọt, xanh hóa đảo Trường Sa.

Thượng tướng Võ Minh Lương yêu cầu các đơn vị luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, không để Tổ quốc bị bất ngờ trong mọi tình huống; bảo đảm tốt đời sống tinh thần cho bộ đội, mỗi cán bộ, chiến sĩ và người dân trên huyện đảo Trường Sa không ngừng ra sức phẩn đấu huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, góp sức xây dựng huyện đảo luôn mạnh về phòng thủ, tốt về đời sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về tình quân dân, là điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Dịp này, đoàn công tác đã trao hơn 500 phần quà ý nghĩa của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân và Bộ Công Thương cùng các bộ, ngành Trung ương tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo và Nhà giàn DK1.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác:


 Lễ chào cờ tại Đảo Song Tử Tây.

 

Thượng tướng Võ Minh Lương dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Trường Sa.

 Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Thượng tướng Võ Minh Lương thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên đảo Trường Sa.

 

Thượng tướng Võ Minh Lương trao quà tặng cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo Len Đao.

 

Thượng tướng Võ Minh Lương động viên chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên thao trường tại đảo Song Tử Tây.

 

Thượng tướng Võ Minh Lương kiểm tra đường truyền Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên đảo Trường Sa.

 

Thượng tướng Võ Minh Lương thăm, tặng quà cho ngư dân đang điều trị do tại nạn lao động tại trạm xá trên đảo Trường Sa.

 

Thượng tướng Võ Minh Lương cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm tại đảo Trường Sa. 

 Thượng tướng Võ Minh Lương trao quà tặng các hộ gia đình đang sinh sống trên đảo Song Tử Tây.

 Giao lưu văn nghệ giữa các nghệ sĩ Nhà hát Quân đội với cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông.

 

Các em nhỏ trên đảo Đá Tây A.

 Giao lưu văn nghệ trên đảo Trường Sa.

 

Vườn rau xanh của cán bộ, chiến sĩ trên đảo Tốc Tan A.

 Mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng cán bộ, chiến sĩ trên các nhà giàn DK1 vẫn chăm sóc được vườn rau xanh tươi tốt để cải thiện đời sống.


dangcongsan.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1305630